So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

Diễn tập PCCC năm 2020

Để chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy và hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra, vào lúc 9giờ 30 – thứ Bảy ngày 21/11/2020, Chủ đầu tư, Ban quản lý tòa nhà One18 đã phối hợp cùng với lực lượng cảnh sát PCCC Quận Long Biên tổ chức buổi diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ tại Tòa nhà One18 số 19/298 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội.
 
Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, Chủ đầu tư đặc biệt coi trọng công tác PCCC trong toàn bộ hệ thống. Thông qua lớp tập huấn các phòng, ban trong công ty đã nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của công tác PCCC, đây vừa là nghĩa vụ vừa là trách nhiệm của tất các CBCNV đang làm việc tại Toà nhà.
 Cán bộ PCCC hướng dẫn cách sử dụng phương tiện chữa cháy
 
Tại buổi diễn tập, cán bộ công nhân viên và các đơn vị kinh doanh tại Toà nhà One18 được giảng viên PCCC hướng dẫn, chia sẻ những kiến thức hữu ích về kỹ năng thoát hiểm tại tầng cháy khi mắc kẹt trong Toà nhà, cách sử dụng bình chữa cháy hiệu quả. Sau buổi huấn luyện về lý thuyết, toàn đội đã được thực hành trực tiếp với bình chữa cháy, sử dụng vòi cháy phun nước dập tắt đám cháy cũng như công tác cứu nạn cứu hộ khi xảy ra cháy tại cơ sở.
                                Cán bộ thực tập sử dụng bình cứu hỏa
                                Cán bộ thực tập sử dụng bình cứu hỏa
Các thành viên tham gia diễn tập được trang bị những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ PCCC, luyện tập các kỹ năng chữa cháy tại chỗ bằng bình cứu hỏa xách tay và họng chữa cháy vách tường; kỹ năng cứu nạn và thoát hiểm... đồng thời tham gia thực hành diễn tập PCCC với tình huống giả định.

Cán bộ diễn tập sử dụng vòi phun
 
Trong quá trình diễn tập PCCC, các thành viên đã cùng nhau xử lý tình huống giả định xảy ra sự cố cháy, nổ tại tầng 1 Toà nhà
Ngay sau khi phát hiện đám cháy, cùng với hệ thống chuông báo cháy và thông báo hướng dẫn di tản được kích hoạt. Lực lượng chữa cháy cơ sở đã thực hiện các thao tác báo động, gọi điện thoại báo cháy, tổ chức sơ tán cư dân, di chuyển tài sản ra vị trí an toàn, và sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ xử lý ban đầu để khống chế đám cháy lan rộng. Nhân viên đội chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng hướng dẫn di tản bằng cửa thoát hiểm đồng thời sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ như họng nước cứu hỏa, bình bọt…để tiếp cận, phong tỏa đám cháy và sơ cứu người bị nạn trong thời gian chờ lực lượng CS PCCC đến trợ giúp.

 
 Đội cảnh sát PCCC & CNCH Công an Quận Long Biên triển khai xe cứu hỏa tới địa điểm diễn tập
 
Ngay khi có thông báo cháy tại cơ sở, lực lượng cảnh sát PCCC Quận Long Biên đã điều động 2 xe chỉ huy, 1 xe chữa cháy, 1 xe phương tiện, 2 máy bơm và các loại đồ dùng chuyên dụng khác. Các cán bộ chiến sỹ PCCC nhanh chóng tiếp cận hiện trường sự cố, triển khai đội hình, dùng vòi phun nước, bình xịt tiến hành chữa cháy. Sau hơn 20 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.
Lực lượng cảnh sát PCCC triển khai công tác chữa cháy
 

Sau buổi diễn tập, cán bộ Ban QLTN đã họp rút kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCCC, cũng như tăng cường sự phối hợp tác chiến trong công tác chữa cháy giữa lực lượng PCCC cơ sở và đơn vị PCCC chuyên nghiệp.


 

Tags:
Giỏ hàng của tôi (0)